Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Mẹo sắp xếp thứ tự nguyện vọng để tỷ lệ đỗ đại học cao nhất


Có quá nhiều nguyện vọng để điền nên lựa chọn ngành nghề phù hợp càng được tăng cao cho các thí sinh. Quan trọng là, các em đã tận dụng lợi thế này như thế nào để có thể tăng cao khả năng đỗ ĐH của mình? Theo quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2019 của Bộ GD&ĐT thì các em học sinh sẽ được đăng kí nguyện vọng vào đầu tháng 4.  Đây cũng là thời gian các em đăng kí dự thi THPT Quốc gia. Đây là một quá trình kép, tức là làm cả 2 phiếu này cùng một lúc. Sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia, các em sẽ được điều chỉnh nguyện vọng 1 lần.
Thế nên, việc sử dụng Nguyện vọng đăng kí như thế nào để có thể tăng cao khả năng đỗ vào các ngành, các khoa của trường Đại học! Dưới đây chính là hướng dẫn để các em có thể đưa ra một chiến lược chính xác cho việc đăng kí nguyện vọng của bản thân.

1.Số lượng nguyện vọng.

Số lượng nguyện vọng tùy thuộc vào số lượng sở thích, học lực, năng lực của các em. Càng nhiều nguyện vọng thì chi phí làm hồ sơ sẽ càng nhiều. Nhưng nếu quá ít thì cánh cửa vào cổng trường Đại học cũng bị thu hẹp đi đáng kể. Vậy nên, chìa khóa mấu chốt ở đây chính là các em nên chọn những ngành, trường mà bản thân thích nhất. Cảm thấy tố chất của bản thân thực sự phù hợp với yêu cầu và đòi hỏi của ngành đăng kí. Không nên quá tham, cái gì cũng muốn rồi quá trình ôn tập trở nên phân tán. Vậy mất nhiều hơn được!

Số lượng nguyện vọng tùy vào sở thích của các em

-Các nguyện vọng có thể chia thành 3 nhóm chính:

+/Nhóm 1: Các ngành, các trường có điểm chuẩn năm 2019 và những năm trước đó cao hơn năng lực hiện tại của bản thân một chút (từ 0.5 điểm cho tới 2 điểm)

+/Nhóm 2: Các ngành, các trường có điểm chuẩn năm 2019 và những năm trước đó ngang với năng lực hiện tại của các em (Có thể chênh lệch hơn hoặc kém 0.5 điểm)

+/Nhóm 3: Các ngành, các trường có điểm chuẩn năm 2018 và những năm trước đó thấp hơn năng lực của các em một chút (từ 0.5 điểm cho tới 2 điểm)

Mỗi một nhóm nguyện vọng thì chọn từ 2 đến 3 nguyện vọng là vừa đủ.

Đặc biệt, sau khi biết kế quả thi THPT Quốc gia các em có quyền thay đổi nguyện vọng của bản thân 1 lần. Gia tăng rất nhiều cơ hội trúng tuyển cho thí sinh.

2. Có thể chờ xét tuyển bổ sung của trường mình yêu thích


Trong đợt xét tuyển 1, khi mà không trúng tuyển nguyện vọng 1 nhưng vẫn đủ điểm đỗ vào nguyện vọng 2 thì các thí sinh có thể đợi đợt xét tuyển bổ sung nếu có của trường.

Hoặc tiếp tục chờ đợi đợt xét tuyển sau của các trường có nhu cầu.

3.Thay đổi nguyện vọng.

Sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia, nếu có nguyện vọng thì mỗi thí sinh được điều chỉnh đăng kí xét tuyển trong thời gian quy định. Bằng phương thức trực tuyến hoặc Phiếu điều chỉnh (Online hoặc là Offline)

Sỹ tử có thể thay đổi nguyện vọng của mình sau khi biết điểm thi THPT QG 

-Nếu sử dụng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT, thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào dữ liệu Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục.

Thí sinh phải ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.

Nơi thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót, nếu có.
-Điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến thì thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện. Phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi.

Trong thời gian thay đổi nguyện vọng này, các thí sinh sẽ làm 2 việc:

+ Thay đổi thứ tự nguyện vọng xét tuyển.

Tháng 4 này, em chọn nguyện vọng 1 vào ngành A nhưng kết quả thi có mức điểm cao hơn thì các em có thể đảo thứ tự các nguyện vọng mà em đã sắp xếp trước đó.

+ Em có thể bổ sung thêm nguyện vọng để tăng khả năng đỗ.

Trên đây chính là mẹo nhỏ có thể giúp các em đăng kí nguyện vọng sao cho tăng tỉ lệ đỗ lên mức tối đa. Tham khảo thêm các tin tức bổ ích khác ở các bài viết sau nhé!

Mẹo sắp xếp thứ tự nguyện vọng để tỷ lệ đỗ đại học cao nhất Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sách luyện thi thpt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét