Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2019

Đề thi minh họa THPT quốc gia 2019 DỄ hay KHÓ ??

So với đề thi chính thức kì thi THPT quốc gia năm 2018, độ khó của đề thi tham khảo được giảm đi tương đối rõ rệt và tập trung nhiều vào mục tiêu để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Nhận định về đề tham khảo THPT quốc gia 2019 mà Bộ GD&ĐT vừa công bố, nhiều giáo viên cho rằng, kiến thức chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, dễ hơn năm 2018, không có câu hỏi lắt léo, đánh đố học sinh, nhiều câu hỏi thực tiễn.

Độ khó của đề thi

So với đề thi chính thức kì thi THPT quốc gia năm 2018, độ khó của đề thi tham khảo được giảm đi tương đối rõ rệt và tập trung nhiều vào mục tiêu để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Số câu hỏi dễ và câu hỏi lí thuyết (Nhận biết và thông hiểu) tăng lên, số câu vận dụng cao giảm đi chỉ còn chiếm khoảng 10% (khoảng 4 câu) và đồng thời có sự giảm về độ khó của các câu hỏi này so với đề thi 2018.

Kết quả hình ảnh cho độ khó của đề thi
Đề thi minh họa giảm độ khó rõ rệt, tập trung nhiều vào mục tiêu xét tốt nghiệp

Theo các chuyên gia, sự điều chỉnh này tương đối hợp lí nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu của kì thi, giải quyết các vấn đề tồn đọng của kì thi các năm trước (năm 2017 đề thi được phản ánh là quá dễ dẫn đến tình trạng mưa điểm 10 còn đề thi năm 2018 lại quá khó đến mức nhiều chuyên gia cũng gặp khó khăn để giải). Ngoài ra, việc điều chỉnh về độ khó và cấu trúc đề thi như vậy cũng tạo thuận lợi hơn cho thí sinh trong việc xét công nhận tốt nghiệp theo quy chế mới.

Thí sinh học ở mức TB-Khá không khó để có thể đạt 6,7 điểm/1 môn thi.


Cần phải nói thêm rằng đây mới chỉ là đề thi mang tính chất tham khảo để học sinh hình dung được sơ bộ về hình thức của 1 đề thi thật đồng thời có thêm thông tin để phục vụ việc ôn tập. Các bạn học sinh cần bám sát quy chế thi THPT quốc gia, tập trung ôn tập để nắm chắc các phần kiến thức lớp 12, đồng thời rà soát lại các phần kiến thức lớp 11 và một số phần có liên quan ở lớp 10 để gia tăng cơ hội tối đa điểm số (đặc biệt với các câu hỏi ở mức độ Vận dụng cao để xử lí được thì thí sinh cần có sự tổng hợp, móc nối các kiến thức từ lớp dưới).

Kết quả hình ảnh cho Thí sinh học ở mức TB-Khá không khó để có thể đạt 6,7 điểm/1 môn thi.
Thí sinh TB-Khá có thể đạt điểm 6,7 / 1 môn học dễ dàng

Thầy Vũ Hải Nam cho rằng, nội dung đề thi minh họa nằm trong khối kiến thức lớp 11 và 12 theo chương trình của Bộ GD và ĐT. Đề thi đảm bảo 2 mức độ phù hợp với mục tiêu của kì thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học. Các câu hỏi phù hợp với từng mức độ nhận thức của học sinh, có sự phân hóa từ dễ đến khó.

So với đề thi chính thức kì thi THPT quốc gia năm 2018, đề minh họa 2019 vừa sức hơn với học sinh có lực học trung bình - khá có thể đạt 6,7 điểm còn học sinh khá giỏi trở lên có thể đạt điểm 9 trở lên. 

Mặc dù, đề thi minh họa được đánh giá dễ thở hơn cho các bạn sỹ tử. Tuy nhiên cũng không thể vì thế mà các bạn chủ quan vì đề minh họa cũng chỉ là minh họa mà thôi- Bởi nó không phải là đề thật. Do vậy các bạn cần có một kế hoạch ôn thi nghiêm ngặt đồng thời có những quyển sách ôn thi gối đầu giường chất lượng, hiệu quả. Các em có thể tham khảo thêm một số quyển sách " trợ thủ" giúp các em chinh phục THPT quốc gia dễ dàng hơn.

Chúc các em thành công !



Đề thi minh họa THPT quốc gia 2019 DỄ hay KHÓ ?? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Sách luyện thi thpt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét